Hỗ trợ kịp thời – Phục vụ tận tâm
Chiến dịch nhằm bảo đảm hoạt động tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính không bị gián đoạn, đặc biệt tại các địa phương đang thực hiện việc tổ chức lại chính quyền theo mô hình hai cấp. Đồng thời, hoạt động này cũng góp phần nâng cao năng lực tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính của người dân, hướng tới xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp. Tăng cường công tác hướng dẫn, hỗ trợ, giải thích thủ tục hành chính cho người dân tại các điểm phục vụ hành chính công, đảm bảo quá trình thực hiện thủ tục được nhanh chóng, chính xác, hạn chế sai sót. Tăng cường nguồn nhân lực hỗ trợ tại các điểm tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, phát huy vai trò xung kích, tinh thần trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên Thủ đô trong việc tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị, hành chính của Thành phố
Dự kiến, chiến dịch sẽ được triển khai từ ngày 01/7/2025 đến hết ngày 15/7/2025 tại 126 điểm phục vụ hành chính công tại các xã, phường mới (theo Thông báo số 729/TB-UBND ngày 25/6/2025). Lực lượng tham gia là các đoàn viên, thanh niên thuộc Thành đoàn Hà Nội và Trung tâm Phục vụ Hành chính công, được bố trí trực tiếp tại các điểm để hỗ trợ người dân.
Tập huấn bài bản – Chuẩn bị chu đáo
Buổi tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng tham gia chiến dịch dự kiến diễn ra vào sáng ngày 29/6/2025 tại Hội trường tầng 3 – Trung tâm Phục vụ Hành chính công (258 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội). Nội dung tập huấn bao gồm: Cài đặt các ứng dụng phục vụ cho việc thực hiện thủ tục hành chính trên thiết bị di động; Hướng dẫn các thao tác thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; Cung cấp các thông tin về thủ tục hành chính, hướng dẫn cách thức nộp hồ sơ, hỗ trợ tra cứu thông tin...; Giải đáp thắc mắc cho người dân về các thông tin liên quan đến thủ tục hành chính, mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.
Phối hợp đồng bộ – Triển khai bài bản
Để bảo đảm hiệu quả triển khai, Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố giao các phòng, ban chức năng chủ động phối hợp thực hiện kế hoạch. Trong đó bao gồm: xây dựng nội dung tập huấn, phối hợp với Thành đoàn Hà Nội, liên hệ các điểm tiếp nhận để bố trí lực lượng hỗ trợ, chuẩn bị tài liệu hướng dẫn, và bảo đảm các điều kiện cần thiết để phục vụ người dân.
Ngoài ra, các phòng, ban liên quan cũng được giao nhiệm vụ chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật và kinh phí hỗ trợ (nếu có) từ nguồn hoạt động Đoàn để triển khai chiến dịch một cách thuận lợi, hiệu quả.
Ảnh minh hoạ
Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu, đề xuất nhiều sáng kiến và giải pháp tổ chức hành chính hiệu quả, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp. Mọi hoạt động cải cách sẽ lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá. Đây cũng chính là cách Trung tâm hiện thực hóa thông điệp hành động:
"Hành chính thông minh – Tận tâm phục vụ".
( Nguồn: Vietlinh. Ttdvpcc.hanoi.gov.vn)