Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội - Chi nhánh số 7 (gồm địa bàn phường Hà Đông, phường Chương Mỹ, Quốc Oai)
Sở Nội vụ Hà Nội ban hành Công văn số 3590/SNV-SBN ngày 26/6/2025 về việc hướng dẫn bổ sung tổ chức các điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công thuộc các xã, phường mới.
Địa điểm các điểm phục vụ này phải được thông báo công khai cho người dân, đồng thời gửi thông tin về Trung tâm Phục vụ hành chính công để tổng hợp, báo cáo thành phố.
Về hình thức, Trung tâm Phục vụ hành chính công yêu cầu các Điểm phục vụ hành chính công đảm bảo trang trí theo đúng nghi thức công sở, trang trọng và phù hợp với không gian. Trung tâm cũng khuyến khích các địa phương sử dụng mẫu logo của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố
Về nhân sự, các UBND xã, phường mới bố trí đầy đủ công chức, viên chức và nhân viên phục vụ theo đúng quy định tại Nghị định 118/2025/NĐ-CP và đề án vị trí việc làm. Việc cử cán bộ từ các phòng, ban chuyên môn ra làm việc tại điểm phục vụ hành chính công phải hoàn tất trước ngày 28/6.
Cùng với đó, các đơn vị phải công khai đầy đủ, kịp thời danh mục và nội dung các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại điểm phục vụ hành chính công, thông qua cả phương thức điện tử và văn bản, đảm bảo tuân thủ quy định về kiểm soát thủ tục hành chính và các văn bản pháp luật liên quan.
Trung tâm Phục vụ hành chính công cũng đề nghị các sở ngành phối hợp tích hợp, cung cấp toàn bộ các thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Mục tiêu là bảo đảm việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên toàn địa bàn thành phố được diễn ra thông suốt, đồng bộ và không gián đoạn trong quá trình chuyển đổi đơn vị hành chính.
( Nguồn lsvn.vn)